รู้สักนิดก่อนจ้างนักออกแบบ

Last updated: 2 ก.พ. 2560  |  4993 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้สักนิดก่อนจ้างนักออกแบบ

อยากมีบ้านส่วยทั้งที การจ้างนักออกแบบมืออาชีพก็ดูจะเป็นอะไรที่คุ้มค่า ซึ่งนอกจากจะได้เรื่องความสวยงามแล้ว ผุ้ออกแบบที่ดีสามารถแนะนำหลายๆอย่างให้กับเจ้าของบ้านได้
มาดูข้อสำคัญที่เราควรต้องรู้ก่อนที่เราจะจ้างผุ้ออกแบบกันเถอะ

1 ความสวยงานกับงบประมาณไปด้วยกันได้

บางคนคิดว่าอยากให้ได้บ้านที่สวยที่สุดต้องจ่ายแพง  ไม่จำเป็นเสมอไป ถ้าคุณมีงบประมาณจำกัด ให้บอกผุ้ออกแบบไปตั้งแต่ต้นเลย ผุ้ออกแบบที่ดีนั้นสามารถออกแบบให้สวยได้โดยไม่ต้องใช้วัสดุที่แพงเสมอไป แต่ถ้าคุณไม่บอก ผุ้ออกแบบก็จะจัดเต็มเพื่อให้ได้งานที่ดูสวยที่สุด

 

2 ชอบแบบไหนให้บอกไปเลย

สำหรับบางคนที่ไม่มีไอเดียบอกผู้ออกแบบกว้างๆ ผุ้ออกแบบก็จะดีไซน์ออกมาทั้งหมด แต่ถ้าเรามีสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว เช่น สี โทน สไตล์ หรือวัสดุ ให้บอกผู้ออกแบบไปเลยตั้งแต่ต้น แล้วคุยกันให้ชัดเจน เพื่อที่คุณจะได้มั่นใจว่าบ้านที่ได้จะตรงใจคุณที่สุด

3 กล้าขัดใจผุ้ออกแบบ

ในบางครั้งอาจมีบางอย่างในแบบที่เราไม่ถูกใจ ให้บอกไปเลย หลายคนเกรงใจนักออกแบบ หรือกลัวว่าถ้าขัดใจนักออกแบบจะไม่สวย  อย่าลืมว่ารสนิยมแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าคุณรุ้สึกว่าตรงไหนไม่เหมาะกับคุณให้พูดไปเลย อย่าลืมว่าเราต้องอยู่กับมันอีกนาน เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราชอบสำคัญที่สุด

 

4 ใช้ของเก่าบ้างก็ได้

การที่เรามีเฟอร์นิเจอร์เก่าจากบ้านหลังเดิมทำให้ประหยัดขึ้น ไม่ต้องซื้อของใหม่ทั้งหมด แต่ก็อย่าลืมที่จะบอกนักออกแบบเพื่อที่นักออกแบบจะได้รวมเฟอร์นิเจอร์นั้นๆเข้าไปในแบบด้วย ซึ่งการที่เราไม่ได้บอกก่อนแล้วเอามาใส่ที่หลังอาจทำให้ไม่เข้ากับแบบที่ผู้ออกแบบได้วางไว้

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้